ไหว้พระ

วิธีแก้ปีชง 2561 ตามความเชื่อของไทย

ปีที่ชง คือ ปีที่ปะทะ ซึ่งเป็นศาสตร์ความเชื่อของโหราศาสตร์แบบจีน ในปี 2561 ปีที่ชงได้แก่  ปีมะโรง จอ ฉลู มะแม ซึ่งก็มีวิธีการแก้ชง โดการนำดวงชะตาไปฝากไว้เทพเจ้าแห่งดวงชะตา (ไท่ส่วยเอี๊ย)

แต่สำหรับความเชื่อเรื่องดวงชงแบบไทย สามารถทำได้โดยเลือกบูชาเทพที่สามารถส่งเสริมความรุ่งเรือง เจริญก้าวหน้า ดลบันดาลให้ชีวิตราบรื่นและเป็นสุข รวมถึงมีทรัพย์สินโชคลาภ และสุขภาพแข็งแรง ดังนี้

พระสีวลี

ภาพจากกูเกิ้ล

– พระสิวลี สาวกเอกองค์หนึ่งของพระพุทธเจ้าซึ่งเป็นพระอรหันต์ มีอานุภาพเป็นเลิศด้าน โชคลาภในทุกด้าน อาทิ ด้านการงาน ความรัก แล้วแต่จะขอพร

– เศรษฐีนวโกฏิ หมายถึง มหาเศรษฐีทั้ง 9 ในสมัยพุทธกาล ซึ่งมั่งคั่งเทียบเคียงได้กับกับกษัตริย์ การบูชาท่าน จะช่วยแก้เคล็ดความทุกข์ยาก ทำให้ชีวิตอุดมสมบูรณ์ ประสบความสำเร็จ

– ชูชก หลายคนคงรู้จักชูชกดีว่าขึ้นชื่อในเรื่องของการขอและประสบความสำเร็จในการขอ แถมยังมีภรรยาสวยเสียด้วย ปัจจุบัน ชูชกถือเป็นเครื่องรางที่ดลบันดาลโชคลาภและความอุดมสมบูรณ์ เป็นเมตตามหานิยม

– พระสังกัจจายน์ หนึ่งในพระสาวกผู้ใหญ่ของพระพุทธเจ้า ซึ่งท่านมีพุทธลักษณะอ้วน พุงพลุ้ย อันหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ โชคลาภ ผู้บูชาพระสังกัจจายน์จะได้ลาภ ยศ และความเจริญรุ่งเรือง

– การทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่นการไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา การบริจาคโลหิต ฯลฯ ก็จะเป็นการช่วยส่งเสริมให้มีพลังมากขึ้น

– การไหว้พระ 9 วัด ช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิต

ทำการกุศลจิตอาสาต่าง ๆ การเผยแพร่สิ่งที่ดีเกี่ยวกับธรรมะ เผยแพร่คำสอนดี ๆ ไปบริจาคโลหิต ไปทำบุญให้กับคนตาย คนยากไร้ เช่น ทำบุญโลงศพ ร่วมบริจาคเงินจัดการงานศพให้กับผู้ไร้ญาติ การไปไหว้พระตามวัดต่าง ๆ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นการช่วยเสริมสิริมงคลบุญบารมี ให้ชีวิตดีขึ้น มีความสบายใจ จิตใจผ่องใส ถือว่าช่วยแก้เรื่องปีชงได้ดีเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จากเว็บไซด์ sanook

Comments

comments