ปีใหม่นี้ ใครที่มีแพลนเดินทางไปเชียงใหม่ สำหรับปี พ.ศ. 2561 นี้ ทัวร์วัดไทย ขอแนะนำวัดดังของจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับไหว้ขอพร หรือกราบนมัสการเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในปี 2561 นี้ ดังนี้

ไหว้พระเก้าวัด

พระธาตุดอยสุเทพ พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของชาวเชียงใหม่ พระธาตุประจำปีมะแม ตามความเชื่อของชาวล้านนา โดยเฉพาะในปี 2561 คนเกิดปีมะแมชงนะค่ะ อย่าลืมไปไหว้พระขอพรกันเพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ

วัดลอยเคราะห์ ตั้งอยู่ที่ถนนช้างคลาน ใกล้ไนท์บาซ่า เป็นพระอารามเก่าแก่ เป็นวัดที่มีผู้คนมาทำบุญสะเดาะเคราะห์มากที่สุด

วัดเชียงมั่น ตั้งอยู่ที่ถนนราชภาคินัย ต.ศรีภูมิ ที่เชื่อกันว่า การมากราบไหว้พระที่วัดนี้ เพื่อทำให้ชีวิตประสบแต่ความมั่นคง ไม่มีอุปสรรคใด ๆ ให้มีอายุมั่นขวัญยืน

พระธาตุประจำปีมะโรง

วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง ใกล้ถนนคนเดิน มีพระธาตุประจำปีนักษัตรมะโรง ซึ่งปี 2561 คนเกิดปีมะโรงชง 100% ควรถือโอกาสนี้ไปไหว้แก้ชงเลยนะค่ะ

วัดพระธาตุดอยคำ2

 

วัดพระธาตุดอยคำ เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ มีหลวงพ่อทันใจ ที่ขออะไรก็เห็นผลทันตา

วัดดวงดี (วัดต้นหมากเหนือ) ชื่อดี เป็นศิริมงคล อยู่กลางเมืองเชียงใหม่ ใกล้ ๆ กับอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และถนนคนเดิน มีหอไตรที่อายุเกือบ 200 ปี ภายในพระวิหารประดิษฐาน “พระพุทธรูปดวงดี” เป็นพระประธานปางมารวิชัย กราบไหว้แล้วให้ดวงดี ใครดวงดีอยู่แล้วก็ยิ่งดวงดีขึ้นไปอีกค่ะ

วัดดับภัย อยู่ในตัวเมือง การมากราบไว้พระที่วัดนี้ เพื่อดับโรคภัยไข้เจ็บ และทุกข์ภัยทั้งหลายที่จะเข้ามาในชีวิต และที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ให้ดับไป

วัดหมื่นเงินกอง ในตัวเมืองเชียงใหม่ เชื่อว่าเป็นสิริมงคลเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เน้นขอพรด้านการเงิน มีทอง มีงาน ทำ ค้าขายรุ่งเรื่อง

วัดหมื่นล้าน ตั้งอยู่ถนนราชดำเนิน เมืองเชียงใหม่ ผู้ที่มากราบไหว้ จะได้โชคลาภ ได้เงินทองถึงหมื่นล้าน ทำให้ครอบครัวมีฐานะที่มั่นคง

และขอเน้นในปี 2561 นี้ คนเกิดปีมะโรง ชงถึง 100% ปีนี้ ขอให้เดินทางไปพระธาตุประจำวันเกิดให้ได้นะค่ะ ประดิษฐานอยู่ที่วัดพระสิงห์ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอพรความเป็นสิริมงคลเสริมดวงชะตา ต่อชีวิตค่ะ

พระ

 

คำบทสวดบูชาพระธาตุเจดีย์วัดพระสิงห์ (ประจำปีมะโรง) (ตั้งนโม 3 จบ)
อิติปะวะระสิหิงโต อุตตะมะยะโสปิ เตโช
ยัตถะ กัตถะ จิตโตโส สักกาโร
อุปาโท สะกาละพุทธะ สาละธัง
โชตะยันโตวะ ทีโป
สุระนะเรหิ มะหิโต
ธะระมาโนยะพุทโธติ นะมามิ
สิหิงคะพิมพัง สุวัณณาภิรัมมัง
ลังกาชาตัง โสภาภิโสภัง
สะราภิกันตัง นะมามิหัง

Comments

comments